Threads đạt 150 triệu người dùng hàng ngày và tăng quảng cáo

Threads vừa đạt mốc 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, theo Meta công bố trong báo cáo quý III. Công ty cũng đang đẩy mạnh triển khai quảng cáo và mở rộng định dạng, gồm cả quảng cáo video.

1761803566356.png

Threads đạt 150 triệu người​


Threads vừa đạt mốc 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, theo chia sẻ của Mark Zuckerberg trong báo cáo kết quả kinh doanh quý III của Meta. Trước đó, công ty từng thông báo vào tháng 8 rằng Threads có hơn 400 triệu người dùng hàng tháng.

Zuckerberg nói Threads có thể trở thành ứng dụng đạt tỷ người dùng tiếp theo của Meta và đang “trên đà trở thành dẫn đầu trong phân khúc”. Thời lượng sử dụng trong ứng dụng đã tăng khoảng 10%, ông cho biết, nhờ những cải tiến trong hệ thống gợi ý dựa trên AI của công ty.

Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Meta đang “khám phá” các điều khiển cá nhân hóa thuật toán cho Threads. Công ty cũng đang thử nghiệm tính năng điều chỉnh (tune) các gợi ý thuật toán trên Instagram.

Meta xác nhận quảng cáo đang được triển khai mạnh hơn trên nền tảng. Giám đốc Tài chính Susan Li nói trong cuộc họp với các nhà phân tích rằng “quảng cáo hiện đang chạy toàn cầu” trong nguồn cấp dữ liệu của Threads. Trước đó công ty chỉ đưa quảng cáo đến người dùng Threads ở 30 quốc gia sau một thử nghiệm nhỏ, và giờ đây sẽ mở rộng các định dạng quảng cáo, trong đó có quảng cáo video.

Li nhấn mạnh Meta đang theo sát “sách giáo khoa” kiếm tiền truyền thống của mình: tối ưu định dạng quảng cáo và hiệu suất. Sự tăng trưởng người dùng cùng việc mở rộng quảng cáo cho thấy Meta đang đẩy mạnh việc biến Threads thành nguồn doanh thu mới.




Threads là gì?​


Threads là một ứng dụng mạng xã hội được phát triển bởi Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp). Ứng dụng này ra mắt vào tháng 7 năm 2023 và được xem như đối thủ trực tiếp của Twitter (nay là X). Dưới đây là một số điểm chính về Threads:

1. Mục đích​


Threads được tạo ra để người dùng chia sẻ các bài viết ngắn dạng văn bản, hình ảnh và video.

Tập trung vào các cuộc trò chuyện công khai, tương tự như Twitter.

Kết nối chặt chẽ với Instagram: bạn phải có tài khoản Instagram để sử dụng Threads.

2. Tính năng chính​


Bài đăng giới hạn 500 ký tự (nhiều hơn giới hạn 280 ký tự ban đầu của Twitter).

Hỗ trợ hình ảnh, video, và liên kết.

Có thể theo dõi người khác, xem bảng tin với nội dung từ người bạn theo dõi và đề xuất.

Threads đang hướng tới việc tích hợp với giao thức mạng xã hội mở (ActivityPub) để tương thích với các nền tảng như Mastodon trong tương lai.

3. Ưu điểm nổi bật​


Giao diện đơn giản, dễ dùng.

Liên kết trực tiếp với tài khoản Instagram, giúp dễ dàng tìm bạn bè.

Được hậu thuẫn bởi một công ty lớn (Meta), nên có nhiều tài nguyên phát triển.
 
Back
Top